15 ตุลาคม 2552

ลูกแรดเตรียมพร้อมล่าเหยื่อ

สิ่งที่ได้รับจากการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
1.อย่างแรกที่ผมได้รับคือการแต่งกายที่ถูกต้องตามระเบียบมหาวิทยาลัย
2.ได้ฟังประสบการณ์จากศิษย์เก่าที่เคยเรียนในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตปัจจุบันทำงานและประสบความสำเร็จในชีวิต
3.ได้รู้ว่าคุณธรรมและจริยธรรม มีความหมายว่าอย่างไรและสิ่งที่ควรทราบของคุณธรรมและจริยธรรมคืออะไร
4.ได้รู้ว่าการพัฒนาบุคลิกภาพของนักศึกษาต้องทำอย่างไรนั้นคือ บุคลิกดี มีน้ำใจ ใฝ่ความรู้ เชิดชูองค์การ สมานสามัคคี นั้นเอง
5.ได้รู้ว่าเราสามารถประยุกต์เอาวัฒนธรรมไปเป็นการค้าให้เกิดกำไรได้
6.ได้รับฟังคำสอนจากวิทยากรว่า "คนเราอดทนอย่างเดียวไม่ได้ต้องฉลาดด้วย" และทุกคนก็ยังมีความต้องการที่เหมือนกันนั้นคือ "ความฝัน" นั้นเอง
7.ได้ฟังพระสมพงศ์เทศถึงประสบการณ์ของท่านที่เคยไปเทศมาที่ต่าง ๆ และนำมาเล้าให้ฟังผมได้ข้อคิดหลายอย่างและยังมีความสนุกสนานแฝงอยู่ในเรื่องจนทำให้หลายคนไม่ได้จดเพราะมัวแต่ฟังและในการเทศครั้งนี้เป็นครั้งที่ผมชอบที่สุดในการเรียนวิชาเตรียมฝึกเลยทีเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น